Posted on Leave a comment

META đầu tư 3,5 tỉ USD vào tập đoàn mẹ của RayBan

meta đầu tư essilorluxottica

Meta đã đầu tư 3,5 tỷ USD (khoảng 3 tỷ Euro) để mua lại cổ phần thiểu số, dưới 3%, trong EssilorLuxottica, nhà sản xuất kính mắt lớn nhất thế giới và là công ty mẹ của các thương hiệu như Ray-Ban và Oakley.

Khoản đầu tư chiến lược này nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác của họ trong lĩnh vực kính thông minh, một phần quan trọng trong cam kết của Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đối với AI và việc xây dựng hệ sinh thái phần cứng của riêng Meta. Thỏa thuận này giúp Meta tiếp cận năng lực sản xuất và mạng lưới phân phối toàn cầu của EssilorLuxottica, những yếu tố then chốt để biến kính thông minh thành sản phẩm phổ thông.

Hai công ty đã hợp tác trên các dự án kính thông minh tích hợp AI từ năm 2019, với các sản phẩm như kính Ray-Ban Meta (ra mắt năm 2023) và kính thông minh Oakley Meta vừa được giới thiệu gần đây. Những chiếc kính này tích hợp nhiều tính năng như livestream, quay chụp ảnh/video, dịch thuật trực tiếp, nghe nhạc, gọi điện với trợ lý AI tích hợp sẵn. Ngoài ra, thương hiệu Prada do EssilorLuxottica sản xuất cũng đang có kế hoạch ra mắt kính thông minh trong thời gian gần nhất.

Meta được cho là đang xem xét tăng cổ phần của mình tại EssilorLuxottica lên khoảng 5% trong tương lai. EssilorLuxottica cũng có kế hoạch tăng cường sản xuất lên 10 triệu chiếc kính thông minh hàng năm vào năm 2026. Khoản đầu tư này giúp Meta có lợi thế lớn trên thị trường thiết bị đeo AI, đặc biệt khi các đối thủ như Apple và Google cũng đang tìm cách xâm nhập vào lĩnh vực này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *