Posted on Leave a comment

2 triệu cặp kính RayBan Meta được bán

Hai tuần trước, chúng tôi đã đưa tin độc quyền về những bình luận của CEO Meta, Mark Zuckerberg, về doanh số của kính thông minh Ray-Ban Meta. Ông dự đoán công ty có thể bán được 1 triệu chiếc trong năm 2024, và thậm chí con số này có thể tăng lên 2, 5 hoặc 5 triệu vào cuối năm 2025.

Tuy nhiên, gã khổng lồ trong ngành kính mắt, EssilorLuxottica, nhà sản xuất của dòng kính này cho Meta, vừa công bố một thông tin đáng chú ý: đã có 2 triệu chiếc kính Ray-Ban Meta được bán ra kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2023. Hơn nữa, họ còn đặt mục tiêu sản xuất 10 triệu chiếc kính Meta mỗi năm vào cuối năm 2026.

Trong buổi công bố kết quả tài chính năm 2024 của công ty, CEO và chủ tịch của EssilorLuxottica, ông Francesco Milleri, đã chia sẻ: “Một cặp kính sẽ là nền tảng kỹ thuật số chính đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta.” Ông Milleri cũng làm rõ rằng con số 2 triệu là doanh số kể từ năm 2023, do đó có thể không bao gồm dòng Ray-Ban Stories ra mắt vào năm 2021.

EssilorLuxottica đang “lên kế hoạch dài hạn với Meta” và coi Ray-Ban của Meta là một “nền tảng chia sẻ” “sẵn sàng chào đón các thương hiệu bên thứ ba,” chứ không chỉ là một sản phẩm duy nhất. Tờ Bloomberg đưa tin vào tháng trước rằng Meta cũng đang có kế hoạch ra mắt kính mang thương hiệu Oakley (mà Oakley lại là một trong rất nhiều thương hiệu khác của EssilorLuxottica).

“Trước sự phát triển đó, và phù hợp với kế hoạch đầy tham vọng của chúng tôi, hiện tại chúng tôi đang mở rộng năng lực sản xuất cho Ray-Ban Meta, dự kiến đạt 10 triệu đơn vị mỗi năm vào cuối năm tới,” ông Milleri cho biết. Vào tháng 9, hai công ty đã công bố mối quan hệ đối tác lâu dài kéo dài ít nhất đến năm 2030.

Ông Milleri gợi ý rằng tất cả các loại kính của Meta sẽ được “hỗ trợ bởi AI,” đồng thời hé lộ rằng các dịch vụ đăng ký cũng sắp ra mắt, và EssilorLuxottica rất mong chờ các tính năng AI đa phương thức của Meta sẽ được mở rộng trên toàn thế giới.

Đồng nghiệp của chúng tôi, cô Victoria Song, gần đây đã thử nghiệm tính năng Live AI và dịch thuật trực tiếp mới của Meta cho Ray-Ban Meta, và nhận thấy cả hai tính năng đều rất thú vị nhưng chưa thực sự hoàn hảo. Tuy nhiên, giới chuyên gia đã gọi chính những chiếc kính này là một “bước ngoặt,” và những bản sao của chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi tại CES.

Meta đang chi mạnh tay để quảng bá cho dòng kính này, bao gồm cả việc chi tiền cho hai quảng cáo Super Bowl và một bộ kính phiên bản giới hạn Super Bowl. Họ cũng vừa mới thuê cựu CEO của trang web hàng xa xỉ The RealReal làm Phó chủ tịch bán lẻ cho mảng thiết bị đeo.

Để đạt được mục tiêu trở thành “nền tảng kỹ thuật số chính đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta,” Meta và EssilorLuxottica cần phải tăng trưởng doanh số kính lên gấp nhiều lần. Cần lưu ý rằng các ông lớn công nghệ như Samsung và Apple mỗi năm bán hơn 200 triệu chiếc điện thoại.

Meta được cho là đang phát triển một cặp kính có màn hình vào cuối năm 2025; theo nguồn tin từ đồng nghiệp Alex Heath, sản phẩm này sẽ được bán cùng với một vòng đeo tay thần kinh mà người dùng có thể sử dụng để điều khiển.

Dưới đây là các mẫu kính RayBan Meta rất được yêu thích, tính đến thời gian hiện tại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *